F1 car encounter

During my childhood days nakatuwaan ko talagang maglaro toy cars. I’m sure yung mga 90’s babies dyan naglaro ng mga toy cars dahil sa cartoons na Let’s Go and Crush gear. Pero merong isang cartoon na sa ABC 5, TV 5 na ngayon na talagang dedicated ang story tungkol sa Formula 1 racing at ito yung Mahha GO GO GO! Sobrang nakakaadik tong cartoon na to kasi madaming especial characteristics yung mga kotse. May mga lumilipad bigla, nakakadaan sa tubig, nakakatakbo ng patagilid sa mga bundok. WOW lang! pero yun nga dito ko unang narinig ang formula 1.

Dahil mahilig talaga ko sa sports medyo updated ako sa mga kaganapan regarding IT pero locally lang kasi di naman ako nagbabasa ng sports mags tungkol sa ibang bansa saka ang tanging source of info ko lang naman ay TV minsan mga articles na din sa net. Since madalas akong manuod ng Sports Unlimited lagi kong napapanuod lagi yung tungkol sa formula 1 kasi nga may isa tayong kababayan, Si Marlon Stockinger eh nanalo sa isang racing event sa Monaco. Syempre wala pa tayong representative talaga sa mismong Formula 1 pero dahil promising talaga tong si Stockinger laman sya ng sports news ngayon.

Anyways bakit ko ba to naikwento. Ito ay dahil mayrong F1 car show dito sa Manila! OO DITO SA MANILA! na minsan lang talaga mangyare. If i heard it right first time itong F1 car show na hineld dito satin. Im not sure kung dito nakabased yung Team ni Marlon pero yung team nila ang may pakana ng lahat. For more info about sakanila pakibasa ito http://en.wikipedia.org/wiki/Lotus_F1

Sobrang excited ko sa event nasa Mall of Asia na ko ng 11am. Nagstart yung car show sa quirino grand stand pero sa MOA na lang ako dumeretso kasi dun din naman sila babagsak. Sobrang tagal ng inintay ko pero sobrang sulit naman dahil sobrang amazing nitong mga F1 cars. Eargasmic yung tunog nung makina as in habang nanunuod ako parang naka slow motion lahat! The event was jam-packed with formula 1 fanatics.

Sa mga gustong humabol at makina yung car show meron pa hanggang bukas!! kaya go na! Hindi lang F1 cars makikita nyo may mga vintage cars din at kung ano ano pang magagadang klase ng kotse.

Lotus F1 car show at MOA

Lotus F1 car show at MOA

Jaw Dropped, F1

Jaw Dropped, F1

A Vintage and a Luxury C

Luxurious Cars

Number 8!

Number 8!

Fans patiently waiting

Fans patiently waiting

Programs starts at 3pm

Programs starts at 3pm

At last an F1 car!

At last an F1 car!

Pinoy Pride: Marlon Stockinger

Pinoy Pride: Marlon Stockinger

It's Official im a member of Lotus F1 :))

It’s Official im a member of Lotus F1 :))

Leave a Reply

