Allergic sa Itlog

Di ko naman sure kung totoo yung title ko pero tingin ko nahuli ko na, na ang itlog nga ang nagpapapanget sa mukha ko. Twing kakain kasi ako ng itlog kinabukasan parang nagbabalat ung mga eyebrows ko, yung parang dinadandruff ung kilay parang ganun. sagwa.

Una kong pinaghinalaan sa kalagayan kong ito ay ang papalit palit na klima. Naisip ko kasi hindi ko nababanlawan masyado ang facial products na inaapply ko sa mukha ko lalo na pag malamig feeling ko nakakapit talaga ung facial something na yun. Kaya nagbabalat ang mukha ko.

Isa pang pinaghihinalaan ko ay ang hormonal imbalance. jowk. Ang ibig ko lang sabihin eh ung tataba at biglang papayat ulit. syempre yung mga kaibigan ko di naman nila nakikita ung pagtaba pero totoo nangyayare yun sakin. Dahil dito sa papalit palit kong timbang feeling ko na tutuyot ako at nagpapakita ang bad effects sa mukha ko.

Yung dalawa sa taas ay naging haka haka na lang kahapon dahil sa pagkakatanda ko dalwang itlog ang tinira ko. AYAN! Ito na napala ko.

Thou wala pa naman talagang confirmation itong natuklasan ko dahil hindi pa naman ako nagpapatingin sa duktor ay nalulungkot ako. Isang dahilan ay dahil ito ang isa sa mga source of protein ko lalo na active ako sa running, mabuti na lang talaga at nagaadik din ako sa isda so ok pa naman ang natetake kong protina sa katawan.Isa pang dahilan ay nagpapataba ako so anu ng kakainin ko? babalik na lang siguro ko sa paginom ng protein shake na ang mahal mahal. Ang hassle naman ng mukhang to pa-gwapo na sana pero dahil sa itlog ahahaha.

NORMAL —> CUTE —> POGI —> GWAPO —> MACHO/GWAPITO (cycle nang pagiging magandang lalaki) LOL

Oh well hindi ko pa din nadidiscover kung yung yellow or yung puti ba ng itlog ang  gumagawa sakin ng pagpapahirap na ito. Kelangan ko pa ulit itong imbistigihan pero isa sa kanila ang salarin.

Napapaisip tuloy ako ano ba ang effect ng sobrang protein sa katawan. Ganito kaya? ma go-google na nga.

Leave a Reply

