4th Mundawit Choral Festival

4th Mundawit Choral Festival

4th Mundawit Chorale Festival

Ako na talaga ang active kahapon, Feb 3, 2013. Kanina lang nagba-blog ako tungkol sa experience ko sa SKYWAY ngayon naman susulat ako tungkol sa isang chorale festival.

Matagal tagal na din akong hindi nakakapanuod ng mga chorale festival dahil busy ako sa pagtakbo. Kaya Kahapon dahil merong pagkakataon nanuod na din ako. 300 ang ibinayad ko para mapanuod ang performances ng Sta Teresita Parish Chorale, Novo Concerntante, Haily Mary Queen Childrens Choir at Mapua Cardinal singers. What a breath of fresh air na makadiig ulit nang ganitong Musika. Sa mga hindi nakakaalam nagchorale din po ako sa UST 🙂 at nakasama ako ng STPC sa 2nd Mundawit Chorale Fest. Ako na talaga ang bibo diba.

Ilan sa mga hindi ko makakalimutang performance kagabi ay ang Angels brought me here ng Novo, Bakit pa ni Jessa Saragoza sang by Mapua cardinal (funny to sobra) at Ain’t Mo mountain high sang by Hail mary. Hindi ko rin syempre papalampasin yung performance ng Sta Teresita dahil kakantahin nila ang Por Cuanto Tiempo na kinanta at ipinanalo ng One Voice sa Himig Tomasino 2012. Kinanta din nila ang Cantate Domino na isa ko ding favorite.

Kung hindi lang ako umuuwi twing weekends for sure performer ako ng festival kaso i need to see my family din and to rest.

4th mundawit na nga daw at tapos nang maghost lahat ng participating chorales. Nagkaroon ng teaser for next year at maaaring magkaroon pa ng iba pang chorale sa next cycle. EXCITING!

Kudos and Congrats sa STPC for hosting the event. MABUHAY ANG MUSIKANG PANG-KORO

2 thoughts on “4th Mundawit Choral Festival

Leave a Reply

