PBB affected!

Ang PBB (Pinoy big Brother) ay isang reality show na nagpapakita ng tunay na gawi at ugali ng isang tao, sa pagharap sa mga ibat ibang task.. Mula noon pa ay nakhiligan ko ng manuod ng PBB sa mga magagandang epekto na naidulot na nito sa akin. Nakita ko ang mga ugali kong panget sa mga nakaraang mga seasons na kinailangan kong baguhin, nakita ko din at napatunayan na marami sa mga pinaniniwalan ko ang masasbi kong TAMA though hindi ko naman talaga mapipilit ang ibang tao. PBB ang nagbibigay ng kasiyahn sakin pag stress ako at in a way nagiging stress reliever ko na din xa.

This season it was called PBB double up kung saan nagkaroon ng two pairs of twins at 2 houses si “Kuya”. Sobrang exciting ng season nito kesa sa mga nauna sa kadahilanang madaming mga bagong paraan ng pang gigisawa at mga task na papalabasin talaga ang ugali ng bawat kalahok.

This time i really bet for Jason and Melisa para maging mga next winners ng PBB because they are really funny, they have the right attitude from the begging and they look like champions na talaga the way they carry there selves inside the house, kinikilig pa nga ko sakanila to be honest.

Madaming ngyayare ngayong week sa PBB na hindi ko masundan because of my studies but still nakaktunog pa din ako sa mga happenings sa “loob”. Pinabalik pala ni kuya ang mga bitter na ex-housemates nya para hamunin ang mga housemates sa isang war na eventually magiging dahilan para makita ng mga manunuod kung sino talag ang mga nagpapaka-totoo. Naatasahan ang housemates na magtayo ng towers ng domino at kailangan nilang protektahan ito at ingatan para wag mabuwal at isa pang task na magalaga ng mga itlog na kailangan din nilang ingatan…

Ex-housemates with there “resback attack” plans how would they be able to destroy the towers and the eggs. and things happen nabuwal ng ilang beses ung towers but all of them are still eager na maitayo ulit ito hanggang sa dumating yung point na sinugod na sila ng buong pwersa ng ex-housemates para masira lahat ng pinaghihirapan nila. dito na lumabas ang tunay na ugali ng mga tao. lahat naman ay naging concern nung nilusob sila but after HERMES, JASON and MELISA na naniniwalang dapat walang magkasakitan at wala ng point kung itatayo pa ang tower kung paptumbahin din ng ex-housemates iyon ay hindi na tumulong, hinayaan lang nila na nagtatyo ang iba at sila ay nakatingin at nanunuod lang. Sobrang Grabe ang mga nakita kong pagsasawalang bahala hindi man lang nila na inisip na task nila ang gawin laht iyon at task din ng mga lumulusob ang ginagawa nila. Affected ako sobra dahil ang gand ng impression ko kay Melisa at Jason , hindi ko alam na madidisappoint ako sa kanila (BADTRIP…. ARGS). Iba iba tayo sigurado ng pagkakintindi sa naging sitwasyon nila pero sana umiral ang COMMON GOOD….

In the end nakita ng lahat ng tao ang tunay na ugali ng mga gusto nilang manalo. Honestly iritado talaga ako kay PAUL JAKE and MARIEL but the way they reacted sa mga ngyayare makes me considered them as the best housemates na pumasok sa PBB. even though bitch daw si Mariel at mayabang si Paul Jake ay wa-epek na dahil sa ginawa nila for the task.

Now i know lahat ng supporters ng PBB ay alam na kung sino ang Iboboto nila. sorry kung affected talaga ko (laughs) ganun lng talag pagna-hook ka sa isang bagay.

“ngaun lang ako sobrang naapektuhan nito”

Note: Wag po kayong magglit sakin opinion ko lng ito =D

16 thoughts on “PBB affected!

  1. Gusto ko din naman ung part na they choose friendship over the game. Pero I think, if you’re a team, na meron goal, dapat hindi na lang nila iniwan ung mga kasama nila to be on the safe side, to play safe. TEAM sila, sana lang hindi nila iniwan ung mga kasama nila. For me, they don’t deserve to win anymore, they not even competitive enough to face that kind of challenge

    • ganun din ang tingin ko…
      but we cannot blame them kung ganun talaga sila.
      Sayang lang talaga, they already gain good impressions from the people.

  2. Sobrang tamad talaga ni JASON. Mukha pa lang 2T na: Tamad at Tanga!!! na influenced lang si Melai sa kanya. kumbaga na Poison maxado si melai kay jason.

    My big 4: PJ, Mariel, Tibo and Kath πŸ™‚

    Good luck PJ!!!! Abante bisaya: ato ni bai….

  3. korek ka jan…pinatunayan ng MELASON na d sila deserving to win lalo na c jason pinairal ang katamaean,,,,
    My NEW big 4: PJ, Mariel, Tibo and Kath

  4. Jason for me is a BIG NO for big 4.. Melissa can still squeeze in for me.. PJ should be in, mayabang siya pero great leader at mabait. madiskarte rin siya at hindi ako naniniwala na bossy siya.. siya kasi ang nakakaisip una sa anong gagawin kaya siya ang nasusunod,, sinusunod rin niya ang iba at he doesnt force them. Hermes, after giving in to Jason should be out this week followed by Johan who I think has no life in the house. Melissa might as well be the big winner followed by Paul Jake and by mariel.. with the forth being decided in the next few weeks(kath vs tibo)..

  5. i am reposting your blog to some facebook links. it seems that abs is earning from the melason thingy. πŸ™‚ kaya sanitized ang mga ipinapalabas sa tv. πŸ™‚

    • thank you po sa pag repost but i don’t blame PBB or ABS about that matter im just concern with the happenings sa loob nung bahay.

  6. di ko napanuod yung kanina…hahaha…watdahel…hindi ba para sa charity yung pera na pinakaiingat-ingatan ng housemates??…

  7. Hindi na ako nakakanuod pero mukhang kung anu-ano na ang nangyayari ah. At kung mayabang man si Paul Jake may maipagyayabang naman talaga sya. Sobrang yaman naman nya kasi. Hehe.

  8. Super agree here! Paul Jake and Mariel. πŸ™‚ Totoo sila at may mga utak. Melai and Jason – ang tamad nila and ang utak nila ay -better not describe-… Teammates nila hindi nila kinampihan. What the.

  9. Grabe fanatic ng pinoy big brother sige taas noo na ako sayo hahahaha..

    nakakawala ng stress bakit ako na stress lang ako lalo pagpinapanood ng mga kapatid ko hahaha..

    sensya adi ako fanaic eh pero i able to watch it naman kaso ayoko talaga ng ginagawa nila doon.

    na iritate ako haha.

Leave a Reply

