Status:Nagpaka vain sa Batangas

YES! tama ka, nagpunta ako ng Batangas kung saan lumakisina mama at ung ibang relatives ko.

BAKIT! kami nagpunta dun dahil yan kay Ate Liezel na insan ni mama, nagyaya syang magbeach tapos magbabangka daw kami yun ung sabi nya sa phone nung kausap si mama kaya napasama ako ahehehe.

Then un nga Saturday morning maaga kami umalis 5 30 cguro naghihintay na kami ng bus pamanila, aus ang byahe walang traffic. after nuon sa JAM bus naman kami sumakay na ang ruta ay Lemery so aun nagstart na ang road trip. Pero dati pag nagpupunta kami duon eh nakasasakyan kami biglaan lng kc ito kaya commute na lng kami.

batangas na kami sa wakas, tinawag pa ko ni mama para sabihin “dito si kuya marco mu” meaning lipa na pala ahehehe asteg! ahahaha tapos aun mga 1hr and 30 min ang layo ng lipa sa lemery GRABE!!! nadaanan na ata namin lahat ng lugar sa Batangas eh hindi pa din kami nakakadating sa patutunguhan namin pati TAAL nalagpasan na din =)

10 am nakadating kami, SA WAKAS!. Aun nagstart na kami bonding. nung pumasok kami sa resort ang saya kausap agad ung may ari binigyan kami maaus na cottage stig talaga.

una nag pool muna kame after nuon ung mga mattanda na sumama na para magbangka! YEAH BOATS! ahehehe.. Mga 40 min din ung binyahe namin from our pinanggalingan to that cool island. Noong dumating kami duon todo tingin na kami sa mga corals under us GANDA!!! ang linaw at lamig pa ng tubig amazing buti na lng talaga sumama ako. Nagpicture kame to the max ng pinsan ko ahehehe ganda kasi nung place ahahaha.

Sinulit talaga ng bawat isa ang view under at nanguha pa kami nung nilalagay sa aquarium ahehehe sori naman sa mga isda. xempwe medyo mabato dun sa place na iyon kaya halos lahat may sugat ahehehe ako nga hindi ko nalaman na may sugat ako kung hindi sinabe sakin isa kong insan dumudugo part of my foot , buti maliit lang =)

tapos un after umalis na kamitry magpunta sa mas magandang view kaso di na pumayag ung nagbabangka kc ang lakas nung alon so no choice bumalik na lng kami.

after nun pack up na lahat, BANLAWAN TIME.
tapos nagbayad na si tita Liezel cottage lng daw na 400 ung binayaranm nya ASTEG! buti talaga kamg anak namin ung may ari.

End na yun nung beach experience ko. nagovernight kami sa bahay nina ate Liezel tapos may kainan uli duon dahil kakagraduate lng pala nung 2nd cousin ko na si Ninyo na ngau ko lng din nameet, ang saya ull get to know the family more.

Next year naman daw sumama ulit ako sa crater naman nang taal volcano kami pupunta.

-geof

Leave a Reply

