Status: NagBisita Iglesia

Katibayan ng pag-abot sa Malolos

Katibayan ng pag-abot sa Malolos

Ngayong araw na ito isinagawa ko na naman ang tinuring ko ng panata ko every year tuwing Holy week, ang mag Bisita Igalesia.

3 yrs. ko na ding ginagawa ito, bagamat delikado dahil motor ang gamit ko ginagawa ko pa din dahil para naman to kay Jesus at para makapag nilay-nilay.

This year ang kasama mo magbisita iglesia ay ang aking 2 old friends “wow kanta” ahahaha sina Ron at Jeni unlike last year Bagong awit ang kasama ko.

After kanta sa misa sa Mt Carmel sinundo ko na si Ron tapos nagpunta muna kami sa nahay namin para magrelax konti then tinext na namin si jeni tapos we fetch her na din..

aun na nagstart na kaming mag-gala ahahaha jowk….Sobrang nakakatuwa kasi si jeni sobrang takot na takot kasi ambilis ko magpatakbo, well siguro kung hindi ko ginawa un baka hindi kami nakauwi ng mas maaga sa 1 am.

12 church ang pupuntahan namin huli ang Barasoain Church sa Malolos at isang pang church duon malayo kasi.

So fun having Visita Iglesia you get to see your friends and relatives while doing it. Ang saya nga eh mula sa 1st stop namin sa San ildefonso hanggang sa 6th stop namin lagi namin naeencounter ung “bus” na pang tour ahehehe saka Si Mayor ng baliuag astig!

Lagi din naming nakikita si William na tinakot kami at pinagbawalang pumunta sa Malolos dahil may LTO, sobrang tingin ko mapupurnada kami kc takot nga din ako pero hindi ko din natiis kc kulang pa din namn kami sa church pumunta na din kami luckyly wala =)

after 12 stops sa magagandang simbahan nag pictorial pa kami sa daan ahaha kasi sobrang nakakatuwa walang dumadaan tas ang cool pa ng effect nung poste ng ilaw kaya aun natripan lng namin.

After nun hinatid ko na sila sa kani-kanilang bahay. Next year i will do this again =)

-geof

Leave a Reply

